วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

instagram

Instagram-logo





                  ประวัติของ Instagram

          Instagram ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาที่ ซานฟรานซิสโก โดย เควิน ซิสตรอม และ ไมเคิล ไมค์ ครีเกอร์ โดยคิดค้นโดยเน้นระบบ HTML5
          ในวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2553 ซิสตรอม ได้ลงทุนอีก 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในการเพิ่มเติมแอปพลิเคชั่น
          Instagram ได้เปิดตัวบน แอพสโตร์ ของ แอปเปิล ในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553 หลังจากนั้น จอร์ช รีเดล ได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ซึ่งในขณะนั้นในบริษัทมีพนักงานไม่ถึง 10 คน และต่อมา ก็ได้มีผู้เข้ามาร่วมงานกับบริษัทเพิ่มเติม คือ เชน สวีนีย์ โดยเข้ามาใน เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ในตำแหน่งวิศวกร และ เจสสิกา โซลแมน ก็ได้เข้ามาในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553
          ต่อมาในเดือนมกราคม พ.ศ. 2554 Instagram ได้เพิ่ม แฮชแท็ก ซึ่งเป็นระบบที่สามารถทำให้ป้ายชื่อที่พิมพ์ลงไปนั้น ค้นหาได้ง่ายขึ้น โดยการพิมพ์ "#" ตามด้วยป้ายชื่อที่จะพิมพ์ และต่อมาใน เดือนกันยายน Instagram ได้ปล่อยเวอร์ชั่น 2.0 ให้ดาวน์โหลด บน แอพสโตร์ โดยเพิ่มความสามารถของแอปหลายๆอย่าง
          ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 Instagram ได้ประกาศผลกำไรของบริษัท โดยอยู่ที่ 7 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ The deal valued Instagram at around $25 million.
          ต่อมาในวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555 หลังจากที่ได้รอคอยกันมานาน Instagram ได้ปล่อยแอปพลิเคชั่น ที่รองรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ และในสัปดาห์เดียวกัน บริษัทได้ประกาศผลกำไรของบริษัท โดยอยู่ที่ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมูลค่าของบริษัทอยู่ที่ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
          วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555 Facebook ได้เข้ามาซื้อกิจการ ในราคา 1 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำให้ Facebook มีบริษัทที่กว้างขวางมากขึ้น โดย มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานบริษัทเฟซบุ๊คกล่าวว่า "committed to building and growing Instagram independently" โดยแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า จะมุ่งมั่นเพื่อสร้าง Instagram ให้ก้าวหน้าต่อไป




ความสามารถของ Instagram
- สามารถเพิ่มฟิลเตอร์แต่งรูปให้สวยงามก่อนอัปโหลดได้
- แชร์กี่รูปก็ได้เท่าที่คุณต้องการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
- ค้นหาและติดตามเพื่อนๆได้ง่าย
- ระบุสถานที่ของรูปถ่ายนั้นๆได้
- แชร์รูปที่อัปโหลดไปยัง Twitter, Facebook, Flickr และ Tumblr ได้
- ใช้งานร่วมกับ Foursquare ได้
- สามารถลงความเห็นกับรูปที่ถ่ายได้และกด Like ได้
- ชมรูปถ่ายที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลกจาก user ของ Instagram
- รองรับ iPhone 2G, 3G, 3GS, 4


            สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ไม่ว่าจะไปที่ไหน ทำอะไร เจอสิ่งสวย ๆ งาม ๆ แล้วเป็นต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำแอพพลิเคชั่นเจ๋ง ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ เพราะมันสามารถแต่งเติมสีสันรูปภาพ โดยให้ความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของ สี แสง เรียกได้ว่าสามารถปรับอารมณ์ของรูปภาพที่คุณเป็นคนถ่ายได้เลยล่ะ 

         และแอพพลิเคชั่นที่ว่านี้ มีชื่อว่า "Instagram" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบน iPhone, iPad และ iPod Touch แต่สำหรับใครที่ยังงง ๆ เพิ่งเคยได้ยินชื่อของ Instagram เป็นครั้งแรก ก็ตามเรามาดูความน่าสนใจของแอพฯ ตัวนี้กันเลย หลาย

  คนอาจกำลังสงสัย "Instagram" คืออะไร ? แต่สำหรับใครที่ใช้ iPhone หรือ iPad ก็คงจะรู้จักและคุ้นเคยกับแอพพลิเคชั่นตัวนี้เป็นอย่างดี เพราะมันเป็นแอพพลิเคชั่นยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ของแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ

         "Instagram" คือแอพพลิชั่นสำหรับถ่ายรูป เสริมลูกเล่นด้วยการตกแต่งภาพถ่ายด้วย Filters (ฟิลเตอร์) ต่าง ๆ ที่ให้คุณเลือกปรับภาพได้หลากหลายและสวยงาม  แนวอาร์ต ๆ ได้ตามใจชอบ และสามารถแชร์อวดรูปภาพไปให้เพื่อน ๆ ที่อยู่ในสังคมออนไลน์อื่น ๆ เช่น Twitter และ Facebook ทำให้สังคมผู้ใช้งาน Instagram กลายเป็นสังคมออนไลน์การแบ่งปันภาพถ่าย (Social Photo Sharing) เพราะตัว Instagram เองมีระบบ Followers และ Following ให้เลือกติดตามชมรูปภาพ ความเคลื่อนไหวการใช้งานของเพื่อน ๆ ที่ใช้งานแอพพลิเคชั่นตัวนี้  หากถูกใจ ชอบรูปภาพไหน สามารถกด Like รวมไปถึง Comment รูปภาพนั้นได้

         และ "Instagram" เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานใหม่ ๆ มาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง


 เพิ่มฟิลเตอร์ใหม่ Willow และ Mayfair ทำให้มีฟิลเตอร์ทั้งหมด 20 ฟิลเตอร์

 เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Photo Maps แสดงภาพถ่ายลงบนแผนที่

 ปรับปรุงรูปแบบการแสดงภาพให้มีขนาดใหญ่ขึ้นในหน้า Profile, Explore และ Hashtags

 ปรับปรุงหน้าอัพโหลดภาพ แชร์ภาพ โดยเพิ่มกล่องข้อความให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีตัวเลือก Photo Maps เพิ่มเข้ามา

 เพิ่ม Infinite Scrolling การเลื่อนดูรูปภาพ โดยไม่ต้องกดปุ่ม Load more อีกต่อไป

 สามารถรายงาน Comment ที่เป็นสแปม (Spam) ได้แล้ว

 ปรับปรุงด้านประสิทธิภาพการใช้งานของแอพฯ

         ทั้งนี้ Instagram รองรับการทำงาน iOS 4.3 หรือเวอร์ชั่นสูงกว่า สามารถใช้งานได้กับ iPhone, iPod Touch และ iPad

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น